Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2007

Ý nghĩ trong khi mất điện

Xin cảm ơn sự trở chứng bất thường

Của một đường dây tải điện

Đêm nay

Ở miền viễn tây Nam bộ

Chúng tôi ngồi trong bóng tối mênh mông


Trời đang ngày bỗng chốc hóa đêm

Đen như những giọt cà phê hằn đáy cốc

Cái nồng nã cái nôn nao câu chuyện

Chợt đứt ngang như dòng điện tắt không lời


Tám chúng tôi ngồi mỗi đứa một nơi

Quanh chiếc bàn tròn, trên ghế mình, dĩ nhiên thế

Mỗi người thả tưởng tượng rong chơi một phía

Bất chợt cùng kêu lên khi có ánh trăng soi


Sự bình thường đột ngột đến với chúng tôi

Thông qua đêm mất điện

Ai cũng thấy mình mỗi ngày một mất

Thiên nhiên diệu kỳ và rất bao dung


Xin cảm ơn đêm nay không phải tối ba mươi

Đã treo ngọn đèn đẹp xinh đến thế.

___________
Châu Đốc, 9-2-1987

Không có nhận xét nào: