Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2007

Chuyện tình

 

                   Đã quen nhau bốn năm rồi

                   Mà sao mỗi đứa một đời riêng tư

                   Em hiền như một lá thư

                   Không lên tiếng - vẫn tiếp thu được lời

 

                   Bữa nay trắng một khung trời

                   Mận nhà em trắng ngõ mời tôi vô

                   Tôi vô – thì cứ tôi vô

                   Làm như thể rất tình cờ gặp nhau

 

                   Lá trầu ăn với miếng cau

                   Năm xưa - cắn chỉ đỏ au môi người

                   Em như cái lá trầu tươi

                   Cắn tôi đến nỗi dập môi – ái tình

 

                   Rất vô tình - rất vô tình

                   Cái ly nước đứng một mình – còn nguyên

                   Tấm lòng nguyên ở con tim

                   Mà sao nó chảy triền miên - mắt nhìn

 

                   Tôi ho đâu phải vô tình

                   (Đến hồi lá phổi bất bình cái môi)

                   Tôi ho là để ho thôi

                   Cho nhà em bớt lẻ loi tiếng người

 

                   Lá thư còn nói nên lời

                   Mà em, tôi - vẫn cứ ngồi trơ trơ

                   Cầu trời cho có cơn mưa

                   Để tôi run với sấm lùa trên không

 

                   Cuối cùng – hà tiện vẫn hơn

                   Trời đâu chịu đổ một cơn mưa dầm

                   Trái tim tôi đập ầm ầm

                   Chắc em nghe rõ khi gần - nắm tay

 

                   Ban đầu tưởng chỉ riêng tôi

                   Run tay là bởi bồi hồi – tay run

                   Bàn tay em – phút cuối cùng

                   Thú nhận hết nỗi lo chung – khác gì!

 

24-8-1988


Không có nhận xét nào: