Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2007

Trích trong nhật ký


Nơi lần đầu tôi bắt gặp tiếng ve ran

Trưa yên ả đỏ tàn phượng vĩ

Câu hát ru em thêm kỳ bí

Đã bao lần nghe ngẫm vẫn không nguôi


Nơi lần đầu tôi bắt gặp mắt em

Rực sáng trong đêm thinh lặng

Ôi ánh mắt đốt một đời câm nín

Đẩy tôi đi, đi mãi không ngừng


Nơi lần đầu tôi thấy mái tóc em

Xanh như ngọn gió chiều lộng thổi

Tôi chợt biết tóc mình đang mỏi

Như sóng bạc đầu trăn trở vàm xa


Nơi lần đầu em mỉm nụ cười vui

Tôi ngây ngất như môi vừa chạm

Cốc rượu đắng ai trao tôi nhận

Uống một mình ngà ngật một mình thôi


Nơi lần đầu tôi nhặt tiếng em rơi

Giữa khoảng hư vô chan đầy nắng gió

Tiếng em ngọt như sáo diều chiều đó

Giữa trời xuân vời vợi chút mây xanh


Nơi một lần ve hát lá rung

Và em hát tôi rung lòng chờ đợi

Xin hãy nói, một lời thôi, hãy nói

Hỡi em yêu, anh tóc bạc vẫn chưa già.


29-3-1988

Không có nhận xét nào: