Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2007

Đêm ngủ trên cồn


Lần thứ nhì trở lại cùng anh

Đến với căn nhà sàn bên mép cồn Ông Hổ

Gặp nhau anh vồn vã

Cái bắt tay nồng nàn

Cứ nhói mãi tim tôi


Cứ nhói mãi tim tôi

Cái bắt tay nồng nàn

Những nốt chai sau nhiều năm sương gió

Cộm lòng tôi mỗi sớm mỗi chiều


Chúng tôi ngồi xếp bằng trên sàn gỗ xoài

Căn nhà ấm thơm mùi lá mới

Gió theo sông cuộn thổi

Khua xạc xào tàn xoài tàn mận

Gió hay tay tôi làm ra con sóng

Dợn từng hồi trong chiếc ly con?


Uống với nhau ly rượu cay nồng

Lần thứ nhì gặp lại

Những nếp nhăn cuối đuôi mắt anh tan biến

Có niềm vui nào

Bằng tình bạn lâu năm


Lần thứ nhì ngủ lại nhà anh

Gà gáy sáng

Đầu ngày – tôi thao thức

Cả hai lần ngủ trên cồn tôi đâu nghe sông vỗ sóng

Chỉ biết lòng mình con sóng thức thâu đêm



1987

Không có nhận xét nào: